Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » MÔ HÌNH - GƯƠNG ĐIỂN TIÊU BIỂU

Trần Thị Khánh Quà - Thực hiện tốt việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thứ tư - 29/08/2018 03:39
Trần Thị Khánh Quà - Thực hiện tốt việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Thực hiện sự chỉ đạo của huyện đoàn An Biên và kế hoạch của Đảng ủy xã Tây Yên A thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 08-HD/BTGTW, ngày 19-8-2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tác động lớn đến các cán bộ, đoàn viên, hội viên cũng như quần chúng nhân dân trên địa bàn xã Tây Yên A. Qua đó, giúp cho mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Đồng chí Trần Thị Khánh Quà - Phó Bí thư xã Đoàn xã Tây Yên A là một điển hình như thế.
Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề, đồng chí đã tự rút ra bài học cho bản thân và chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và nhân dân”. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên, đồng chí luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Thời gian qua, Đ/c Khánh Quà đã tham mưu cho xã Đoàn, khối dân vận, thường trực Đảng ủy đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên, cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu của xã. Trong đó, có thể kể đến các giải pháp giúp thanh niên tiếp cận việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực, gần gũi như: Tham gia cùng với xã Đoàn tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức sân chơi cho thanh niên, hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi....đã thu hút gần 150 thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia.
Tham mưu cho xã đoàn thành lập nhiều mô hình giúp đỡ thanh niên làm kinh tế cũng như các câu lạc bộ, tổ, đội nhớm giúp đỡ các gia đình có hoàng cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, mà cụ thể là mô hình " Hủ gạo nghĩa tình" được thành lập vào năm 2014 ở chi đoàn nghành xã với 20 thành viên, với ý nghĩa hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình nghèo, neo đơn, trẻ em gặp khó khăn. Từ năm 2014 đến nay hằng năm chi đoàn tổ chức thăm, tặng 16 xuất quà trị giá 4.800.000đ/năm, và nhiều các hoạt động như phối hợp tham gia vận động hiến máu tình nguyện hằng năm đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao cũng như vận động quần, áo tập, sách tặng cho học sinh nghèo mỗi năm trên 100 xuất quà .v.v. 

Với những nổ lực của chị cũng đã được nhiều sự ủng hộ và khích lệ và đặc biệt gần đây đó là chị là 01 trong 09 Đảng viên trẻ tiêu biểu của cấp xã biểu dương năm 2018 và Bằng khen tỉnh đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó, thể hiện tinh thần chung tay cùng xã hội giải quyết phần nào khó khăn trong cuộc sống của những mãnh đời bất hạnh. Với những việc làm và hành động thiết thực như đã nêu trên, Đ/c Trần Thị Khánh Quà đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa, đi đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nói chung và của đoàn viên thanh niên xã Tây Yên A nói riêng trong giai đoạn hiện nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt