Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » MÔ HÌNH - GƯƠNG ĐIỂN TIÊU BIỂU

Nguyễn Tấn Nguyên - Tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Thứ tư - 11/07/2018 23:51
Nguyễn Tấn Nguyên  - Tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Tuy hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn thế nhưng em Nguyễn Tấn Nguyên cư ngụ tại ấp Xẻo Đước I, xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, trở thành học sinh xuất sắc. Nguyên là học sinh duy nhất của Trường THPT An Biên đạt giải Nhất môn Địa Lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 11 cấp tỉnh, và khuyến khích cấp Quốc gia năm học 2016-2017.
Nguyên sinh ra và lớn lên tại Xã Đông Yên, gia đình em có 04 anh em, em có tuổi thơ không được như bao người bạn cùng trang lứa. Được biết gia đình em thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có nhà ở, em và em trai của mình phải ở nhờ nhà ông Ngoại, ngay ông cũng già yếu. Ba mẹ em phải đi làm thuê ngoài biển để lo cho cuộc sống của gia đình và lo cho các anh em của Nguyên đi học. Cuộc sống của gia đình em càng khó khăn hơn khi nghe tin anh trai của Nguyên trong lúc đi làm tại Bình Dương bị tai nạn giao thông làm mất khả năng lao động.
 Tự nhận thức được khó khăn của gia đình, ngoài những giờ học trên lớp em luôn giúp đỡ gia đình làm việc nhà,những công việc đôi khi quá sức em, dẫu gia đình khó khăn nhưng thay vì mặc cảm tự ti về bản thân, em càng lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên, Kết quả nhiều năm em luôn là học sinh giỏi, năm nay em đạt giải Nhất môn Địa Lý cấp tỉnh và khuyến khích cấp Quốc gia.
Tâm sự về những cố gắng, Nguyên bộc bạch: “Thời gian học tập từ 7 giờ đến một hai giờ sáng, lúc nào không phụ Ngoại, rảnh là học. Ngoài thời gian trên lớp lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà xem lại bài trên lớp, tìm kiếm thêm tài liệu học”.Ngoài ra em còn tranh thủ lúc nghỉ hè em lên Rạch Giá phụ các quán ăn, quán café…….để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Với em, chỉ cố gắng học tập thật tốt mới không phụ lòng ba mẹ và thầy cô. Các bạn trong lớp nhận xét “Nguyên là một người  hiền lành, chăm chỉ đặc biệt là rất hòa đồng hay giúp đỡ mọi người, dù gia đình bạn khó khăn nhưng không vì thế mà bạn bỏ bê việc học hành, trên lớp bạn là học trò ngoan của thầy cô, về nhà em là một người con hiếu thảo của gia đình”.

 Không chỉ học giỏi cho bản thân mà Nguyên còn rất nhiệt tình chia sẻ những kiến thức mà bạn biết cho các bạn trong lớp, những bài nào không hiểu rõ em đều giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn hiểu rõ và nắm vững. Vậy nên  trong lớp bạn nào cũng yêu quý em. Với sự quan tâm của Nhà trường và của Huyện Đoàn vừa qua em vinh dự được nhận học bổng từ Đài truyền hình Vĩnh Long, danh hiệu học sinh “ 3 Tích cực” tỉnh Kiên Giang năm học 2016 -2017, gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2017….Những thành tích tiêu biểu và nghị lực của em xứng đáng  là tấm gương để nhiều bạn cùng trang lứa noi theo. Với  những nỗ lực cố gắng ấy, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sớm thành hiện thực.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt