Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » MÔ HÌNH - GƯƠNG ĐIỂN TIÊU BIỂU

Gương người tốt việc tốt: Đỗ Ngọc Trúc Linh

Thứ sáu - 19/07/2019 03:23
Gương người tốt việc tốt: Đỗ Ngọc Trúc Linh
Huyện An Biên có rất nhiều tấm gương người tốt việc tốt . Trong đó không thể không nhắc đến em Đỗ Ngọc Trúc Linh – Bạn là Liên đội trưởng của Liên đội tiểu học Thị Trấn Thứ Ba 2, huyện An Biên, Kiên Giang.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ làm nghề buôn bán, em luôn xác định việc học phải được ưu tiên hàng đầu, được sự quan tâm của cha mẹ và người thân. Bản thân em luôn có ý thức học trập và rèn luyện để đạt kết quả tốt nhất, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, người đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Từ đó luôn mang lại niềm vui cho ba mẹ, ông bà, người thân trong gia đình và thầy cô bằng những kết quả xuất sắc trong học tập và hoạt đội Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Trong những năm học qua, em luôn đảm nhận vai trò Liên đội phó rồi Liên đội trưởng, phụ trách các hoạt động trong học tập và hoạt động đội của liên đội nhà trường, nên em luôn ý thức phải nỗ lực học tập để và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe thầy cô giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài. Đồng thời em còn giúp đỡ các bạn học yếu tiếp thu bài chậm, để các bạn có thể hiểu bài sâu hơn , khắc sâu kiến thức hơn. Vì vậy, trong 5 năm học qua em luôn đạt được danh hiệu học sinh “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các môn học”.

 Ngoài việc học giỏi đều các môn, em còn tham gia tốt các phong trào: Giải nhì toán tuổi thơ, Giải nhất “Văn hay chữ tốt” cấp trường, giải nhất tiếng anh qua mạng internet cấp huyện, giải nhì “Vở sạch-Việt chữ đẹp” cấp huyện, và giải đặc biệt “Hội thì tìm hiệu kiến thức lịch sử” cấp huyện năm học 2017-2018. Giải Nhất Tài Năng tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2018-2019, giải nhất tin học trẻ khối phổ thông cấp huyện, giải khuyên khích Olympic tiếng anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh 2018-2019. Đặc biệt, năm 2019, em là một trong 2 thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương tặng giải thưởng Kim Đồng
Ngoài ra em còn là một tấm gương đáng để các em học sinh noi theo trong việc giúp đỡ các bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn là dành tất cả tiền thưởng của giải Kim Đồng tặng cho cho các bạn trong dịp Hội Đồng đội Huyện An Biên  tổ chức Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó.

Trúc Linh chia sẻ, những thành tích đạt được, ngoài nỗ lực của bản thân còn có sự động viên, chăm lo của ba mẹ và sự hướng dẫn, dạy bảo tận tình của thầy cô cùng tình cảm yêu mến của bạn bè. Khi được hỏi về ước mơ, em bày tỏ muốn trở thành giáo viên dạy Văn và Anh Văn vì đây là 2 môn học em yêu thích nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt