Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thầy giáo Đàm Thanh Lạc hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ sáu - 26/11/2021 04:01
Thầy Đàm Thanh Lạc, Bí thư Chi bộ, Hiệu truởng Trường trung học phổ thông Giồng Riềng, trao quyết định kết nạp đoàn viên Mai Thị Nương năm 2021 cho các em học sinh của trường.
​Từng là Tổng phụ trách Đội và Chủ tịch Công đoàn trường học, nên thầy giáo Đàm Thanh Lạc, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, rất gần gũi, chia sẻ và hết lòng vì học sinh thân yêu.
18-11-21 8d1297cc52ce0.jpg

Thầy Đàm Thanh Lạc, Bí thư Chi bộ, Hiệu truởng Trường trung học phổ thông Giồng Riềng, trao quyết định kết nạp đoàn viên Mai Thị Nương năm 2021 cho các em học sinh của trường.

 

Với vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu nhà trường, thầy Đàm Thanh Lạc luôn gương mẫu trong cuộc sống và công tác. Liên tục trong nhiều năm liền, thầy cùng Ban Giám hiệu Trường trung học phổ thông Giồng Riềng lãnh đạo thực hiện tốt kế hoạch năm học của trường, xây dựng đơn vị văn hóa; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua khác do Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang phát động.

Những năm học gần đây, với sự nỗ lực của thầy Đàm Thanh Lạc và tập thể Trường trung học phổ thông Giồng Riềng, kết quả thực hiện nhiệm vụ của trường có sự chuyển biến tích cực, tất cả 9/9 chỉ tiêu đều vượt và đạt kế hoạch. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông trong 6 năm liên tục đều đạt trên 97%. Số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp quốc gia đều tăng. 

Đến nay, có 100% cán bộ, giáo viên của trường đạt chuẩn, trong đó trình độ thạc sĩ chiếm 8,75%; có 100% cán bộ, giáo viên xếp loại chuẩn nghề nghiệp khá, tốt; 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên hàng năm. Nhà trường không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm pháp luật, quy định của ngành. Công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện đúng quy trình, kịp thời; đã bổ sung quy hoạch cán bộ nữ, cán bộ trẻ theo đúng tỉ lệ quy định. Hiện tại, trường đảm bảo số lượng, chất lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên; không xảy ra tình trạng thừa, thiếu nhân sự.

Để phục vụ tốt công tác dạy và học, Thầy Đàm Thanh Lạc chỉ đạo tiết kiệm từ kinh phí hoạt động đơn vị, trang bị thêm 13 tivi, 8 laptop, 4 máy in, 300 bộ bàn ghế học sinh, 5 tủ hồ sơ và nhiều thiết bị dạy học, sách tham khảo. Ngoài ra, thầy còn vận động tài trợ 1 máy lọc nước trị giá 50 triệu đồng, 80 bàn, ghế đá trị giá khoảng 40 triệu đồng, 5 xích đu trị giá 15 triệu đồng, bộ thảm trải sân khấu trị giá 15 triệu đồng, 25 cây kiểng trị giá khoảng 30 triệu đồng, để phục vụ cho các hoạt động của thầy và trò nhà trường.

Năm học 2021-2022 là năm học khó khăn nhất từ trước đến nay đối với thầy và trò ngành giáo dục, trong đó có Trường trung học phổ thông Giồng Riềng, do bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Đặc biệt, càng khó khăn hơn đối với học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn, có cha mẹ là những người lao động nghèo, làm thuê để mưu sinh nhưng thất nghiệp nhiều tháng liền, không có thu nhập, các em có cha mẹ đi làm thuê ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… 

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của các em, ngay từ đầu năm học, thầy Đàm Thanh Lạc và Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên khảo sát hoàn cảnh của từng học sinh. Qua đó, nhà trường xác định có 104 học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng nếu không được giúp đỡ kịp thời. Đồng thời, nhà trường phân loại ra nhu cầu các em cần hỗ trợ như: xe đạp, quần áo, học bổng, tiền đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm toàn diện hoặc cần hỗ trợ điện thoại để tham gia học tập trực tuyến. 

Nhà trường tiến hành kêu gọi đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, cựu học sinh, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ các em học sinh gặp khó khăn. Qua đó, hỗ trợ 50 triệu đồng để các em mua bảo hiểm y tế; trao tặng 10 điện thoại trị giá 24,5 triệu đồng; phối hợp với Mobifone trao tặng hơn 500 sim 4G miễn phí để các em có điều kiện học trực tuyến tốt hơn.

Bên cạnh đó, thầy Đàm Thanh Lạc và nhà trường thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện tốt Thông điệp 5K. Bồi dưỡng cho 18 học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn thi tuyển vào đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia. Phát động học sinh tham gia các cuộc thi trực tuyến: “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII", “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"…, để giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Với tấm lòng cao quý của người thầy đối với học sinh và những thành tích đạt được những năm vừa qua, thầy Đàm Thanh Lạc nhiều năm liền được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở và cấp tỉnh. Năm 2014, thầy được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm 2018 được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Năm học 2019-2020, thầy được Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương là cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu 5 năm, giai đoạn 2016-2020. Năm học 2020-2021, thầy được Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mai Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt