Hôm nay, 02/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CHI BỘ ẤP LÔ 15-XÃ HƯNG YÊN-HUYỆN AN BIÊN, THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, GIÚP ĐẢNG VIÊN NGHÈO

Thứ ba - 18/01/2022 05:06
Ảnh: Chi bộ ấp Lô 15, xã Hưng Yên, sinh hoạt đảng viên

Chi bộ ấp Lô 15, xã Hưng Yên, tổng số 13 đảng viên. Sau khi tiếp thu Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề hằng năm và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của trên, Chi bộ kịp thời chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt, kết quả đảng viên tham gia học tập các chuyên đề đạt 100%. Ngoài ra, Chi bộ phối kết hợp với Mặt trận, các các đoàn thể xã triển khai ra đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân được 04 cuộc, có 85% đoàn viên, hội viên tham gia học tập và 76% lượt hộ dân tham dự. Chi bộ luôn thực hiện một cách nghiêm túc và tự giác, tham gia đầy đủ các đợt học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy triệu tập. Trong chi bộ từng đảng viên đã viết bản đăng ký bằng những việc làm cụ thể, thiết thực theo chức năng, nhiệm vụ được giao, cuối năm có liên hệ đánh giá việc thực hiện của từng đảng viên, do đó tạo được sự tự giác rèn luyện trong mọi lúc mọi nơi.
Cùng với việc học tập chuyên đề, Chi bộ chỉ đạo hằng tháng đưa từng nội dung chuyên đề vào sinh hoạt tại chi bộ. Cách làm sáng tạo của Chi bộ là: Chi bộ xây dựng báo cáo sinh hoạt chuyên đề, trong đó có khái quát nội dung từng phong cách của Bác, liên hệ tình hình đơn vị và đề ra một số biện pháp khắc phục khuyết điểm, hạn chế, phân công thực hiện; trong sinh hoạt hằng tháng có phân công ít nhất một đảng viên báo cáo kết quả đăng ký phấn đấu làm theo trước tập thể.
Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên và thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ; đa số cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với nhân dân, tiêu biểu gương mẫu về đạo đức, lối sống, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đánh giá phân loại chất lượng đảng viên, kết quả có 13/13 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ (có 02 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).
Trong Chi bộ đã có một số mô hình làm theo lời Bác như: Mỗi đảng viên tiết kiệm 50.000đ/tháng để giúp đở cho đảng viên nghèo phát triển kinh tế; đến nay đã tiết kiện được 9.450.000 đồng, cho 02 đảng viên (có hoàn cảnh khó khăn) mượn xoay vòng để làm ăn kinh tế, kết quả mang lại hiệu quả giúp cho đảng viên có đồng vốn để làm ăn có thu nhập bình quân mỗi đảng viên có lãi từ 4-7 triệu đồng (trong vòng 6 tháng mượn nguồn vốn). Trong chi bộ, có nhiều cá nhân đảng viên và quần chúng nhân dân có mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả như: Mô hình nuôi gà; mô hình nuôi tôm sú kết hợp với trồng lúa; mô hình chăn nuôi heo... Bình quân mỗi mô hình thu nhập có lãi từ 40-50 triệu đồng/năm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Chi bộ. Vận dộng cán bộ và nhân dân sữa chữa các tuyến lộ hư hỏng được 4 cuộc có 27 lượt cán bộ vá nhân dân tham gia, kết quả sữa chữa được trên 2km đường.
Chi bộ xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể chi bộ và tổ chức thực hiện tốt các chuẩn mực đã đề ra, đồng thời chỉ đạo 100% cá nhân đảng viên xây dựng bản đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức. Nhìn chung, việc xây dựng, bổ sung chuẩn mực đạo đức chi bộ thực hiện nghiêm túc, nội dung cơ bản đạt yêu cầu và có cụ thể hóa phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và từng cá nhân đảng viên gắn kết với thực hiện nhiệm vụ của mình. Qua thực hiện, đa số cán bộ, đảng viên có chuyển biến khá tốt về đạo đức, lối sống; nhất là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, có ý thức thực hành tiết kiệm và luôn cố gắn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình tiên tiến; qua đó có 01 đoàn viên được Tỉnh đoàn tuyên dương. Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.
(BBT-ABTDKC)
 
Nguồn: An Biên trung dũng kiên cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt