Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Đồng bào Khmer huyện Gò Quao học tập và làm theo Bác

Thứ ba - 28/12/2021 02:36
Ông Danh Nâu, ngụ ấp Hòa Út, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, trang trọng lập bàn thờ Bác Hồ tại gia đình.
​Là địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống, huyện Gò Quao tập trung tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để chung tay xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo. Nhờ vậy, diện mạo các phum, sóc của huyện đang thay đổi, cuộc sống đồng bào Khmer ngày càng ấm no, hạnh phúc. ​
28/12/2021 | 
Cỡ chữ:Giảm (A-)Mặc định (A)Tăng (A+)
Đồng bào Khmer huyện Gò Quao học tập và làm theo Bác

 

Là địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống, huyện Gò Quao tập trung tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để chung tay xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo. Nhờ vậy, diện mạo các phum, sóc của huyện đang thay đổi, cuộc sống đồng bào Khmer ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

 

 

Nông dân dân tộc Khmer Danh Nâu, ngụ ấp Hòa Út, xã Định Hòa thờ ảnh Bác trang trọng trong nhà.JPG

Ông Danh Nâu, ngụ ấp Hòa Út, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, trang trọng lập bàn thờ Bác Hồ tại gia đình. 

 

Theo đồng chí Nguyễn Vũ Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Quao, hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua Huyện ủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là trong đồng bào dân tộc Khmer đăng ký và thực hiện. Hàng năm, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được khen thưởng, trong đó có nhiều cá nhân là người dân tộc Khmer.

Đồng chí Chương Hoàng Tha, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Định Hòa, cho biết: Để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, sau đó triển khai đến cán bộ, đảng viên; các ngành, đoàn thể triển khai trong lực lượng của mình. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã kết hợp với các sư trụ trì chùa Khmer tuyên truyền, vận động phật tử học tập và làm theo Bác. Ban lãnh đạo các ấp kết hợp với những người có uy tín trong đồng bào dân tộc đến từng hộ dân tuyên truyền về tấm gương của Bác để người dân tự nguyện học tập, noi theo.

Cũng theo đồng chí Chương Hoàng Tha, xã Định Hòa có 3.339 hộ, trong đó dân tộc Khmer chiếm 65%, có những ấp 100% là người dân tộc Khmer. Vì vậy, khi tuyên truyền, vận động những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xã phân công cán bộ, đảng viên là người dân tộc Khmer xuống địa bàn truyền đạt bằng tiếng Khmer để họ dễ hiểu. Trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác, cũng nhờ những cán bộ, đảng viên là người Khmer hay những người có uy tín trong đồng bào dân tộc tuyên truyền, vận động để đồng bào sẵn sàng làm theo. Việc hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất thiết thực, cụ thể, người dân chí thú làm ăn, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống.

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ở huyện Gò Quao luôn rộng khắp. Trong đó, có nhiều nông dân dân tộc Khmer, những người có uy tín trong đồng bào đã đứng ra làm nhiều việc hay giúp ích cộng đồng. Điển hình có ông Danh Kha Miêu (65 tuổi), ngụ ấp Hòa Út, xã Định Hòa. Là nông dân có uy tín ở địa phương, người dân ở ấp khó khăn gì thì ông tìm cách giúp đỡ; cầu, đường giao thông nông thôn đi lại khó khăn ông đứng ra vận động để xây dựng… Với cách làm rất đơn giản mà hiệu quả của ông Miêu, giờ đây con đường dẫn vào ấp Hòa Út đều có hàng rào cây xanh rợp bóng, đường bê tông kiên cố, rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại thuận lợi. 

Ông Danh Nâu, ngụ ấp Hòa Út, cho biết: Ngoài sự vận động của chính quyền địa phương thì vai trò của ông Danh Kha Miêu rất lớn. Các phong trào dù lớn hay nhỏ, khi được ông Miêu đứng ra vận động bà con ai nấy đều tin tưởng làm theo. Ngoài việc vận động người dân học theo Bác, ông Miêu còn hướng dẫn người dân lao động sản xuất, tiết kiệm làm giàu. Người dân trong ấp với 99% là dân tộc Khmer nay đã thoát nghèo. Tất cả các hộ dân trong ấp đều trang trọng thờ chân dung ảnh Bác Hồ để tưởng nhớ, học tập và làm theo gương của Người.

Hiện nay, con đường quanh ấp Hòa Út, xã Định Hòa dài 5 km đã được bê tông hóa; 8 cầu nông thôn đã được xây dựng, mỗi cây cầu trị giá trên 100 triệu đồng, trong đó có nhiều đóng góp của đồng bàoKhmer trong ấp. Không chỉ thực hiện tốt phong trào tiết kiệm trong chi tiêu, làm ăn tập thể, đồng bào còn thực hiện tốt phong trào “3 sạch" gồm sạch ngõ, sạch nhà, sạch bếp; tích cực làm hàng rào cây xanh, góp tiền để cùng thực hiện phong trào “thắp sáng đường quê", giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. 

Lê Sen


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt