Hôm nay, 02/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÂU LẠC BỘ “HŨ GẠO TÌNH THƯƠNG”, ẤP XẺO ĐƯỚC 2-XÃ ĐÔNG YÊN

Thứ sáu - 14/01/2022 04:52
Ảnh: Câu lạc bộ "Hủ gạo tình thương" sinh hoạt và tặng gạo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Thực hiện phong trào tương trợ, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do các cấp hội phụ nữ phát động, năm 2012 Chi hội phụ nữ ấp Xẻo đước 2 xã Đông Yên đã tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng mô hình câu lạc bộ “Hũ gạo tình thương”. Ban đầu thành lập câu lạc bộ có 13 thành viên tham gia. Với hình thức hằng tháng đến kỳ sinh hoạt câu lạc bộ, các thành viên mang theo 01kg gạo đóng góp vào hũ gạo, sau đó bình xét hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn ấp. Xác định đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực nên từ khi phát động đến nay, mô hình “Hũ gạo tình thương” của Chi Hội phụ nữ ấp Xẻo Đước 2, xã Đông Yên đã được hội viên phụ nữ ấp tích cực hưởng ứng.
Ảnh: Câu lạc bộ 'Hủ gạo tình thương' sinh hoạt và tặng gạo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Từ hiệu quả thiết thực mang lại, đến nay câu lạc bộ Hũ gạo tình thương ấp Xẻo Đước 2, xã Đông Yên đã phát triển lên 67 thành viên. Bình quân mỗi tháng câu lạc bộ tiếp nhận trên 200 kg gạo từ sự đóng góp của thành viên. Qua 9 năm hoạt động, câu lạc bộ đã quyên góp gần 21 tấn gạo. Từ sự đóng góp này câu lạc bộ đã thường xuyên, kịp thời hỗ trợ cho 28 lượt hội viên phụ nữ trong ấp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất từ 8-10kg gạo/tháng. Bên cạnh đó câu lạc bộ còn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm được 2,5 tấn gạo hỗ trợ đột xuất cho 25 hộ nghèo trong xã.
Qua đó, tạo sợi dây gắn kết, tương thân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của chị em phụ nữ dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, góp phần chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã. Tuy số lượng đơn vị, cá nhân cũng như gạo hưởng ứng chưa được nhiều, nhưng ý nghĩa, hiệu quả của mô hình “Hủ gạo tình thương” đã góp phần tích cực trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị ngày một tốt hơn; phát huy về nhận thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước, củng cố khối đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần tương trợ, giúp đở lẫn nhau trong công tác nhân đạo từ thiện xã hội, tạo ra những hình ảnh về lòng thương người, những nghĩa cử cao đẹp về tinh thần nhân đạo, nhân văn sâu sắc trong xã hội./.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt