Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Tấm gương sáng trong phong trào vượt khó học tốt

Thứ ba - 02/05/2017 22:12
Tấm gương sáng trong phong trào vượt khó học tốt
Danh Chí Hảo, 7 năm liền là học sinh khá giỏi, là tấm gương sáng trong phong trào vượt khó học tốt ở Liên đội trường Trung học cơ sở Thị Trấn Thứ Ba 1 – huyện An Biên.
Gia đình em Hảo thuộc diện hộ nghèo ở địa phương và hiện đang gặp khó khăn về nhà ở. Cha mẹ đều làm thuê thu nhập không ổn định. Hảo là con thứ 3 trong gia đình, anh trai lớn từ nhỏ đã phải bỏ học phụ cha làm hồ rong rủi khắp các công trình, tất cả đều dành sự ưu ái cho Hảo để tiếp tục con đường đến trường, dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế nhưng với ý trí vươn lên, bám lấy con chữ của Hảo đã giúp em vượt qua khó khăn với 7 năm liền là học sinh khá giỏi. Ngoài giờ học em ở trường thời gian rảnh rỗi em cùng gia đình đi phụ việc ở các công trình, ai thuê gì làm đó. Với tấm lòng hiếu học của Hảo vừa qua Nhân kỷ niệm 76 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh ( 15/5/1941 – 15/5/2017), thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi năm học 2016 – 2017, mới đây Hội đồng Đội huyện An Biên đã khởi công xây dựng ngôi nhà tình bạn cho Đội viên Danh Chí Hảo, học sinh lớp 7, trường Trung học cơ sở Thị Trấn Thứ Ba 1.
 Với ngôi nhà diện tích 58m2 khang trang sẽ tiếp thêm động lực cho Hảo tiếp tục ước mơ đến trường của mình. Căn nhà được trao có diện tích sử dụng là 58 m2, mái tôn, vách tường, nền gạch men trị giá 70 triệu đồng do trong đó Huyện Đoàn hỗ trợ gần 30 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên tinh thần vượt khó vươn lên của các em có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, từ đó tạo động lực tinh thần để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Là tấm gương sáng trong phong trào vượt khó học tốt, là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt