Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Ngày Hội "Khăn Hồng Tình Nguyện " năm 2017

Thứ hai - 15/05/2017 10:10
Ngày Hội "Khăn Hồng Tình Nguyện " năm 2017
Sáng ngày 14/5/2017 tại Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện An Biên tổ chức họp mặt kỹ niệm 76 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ( 15/5/1941 – 15/5/ 2017) Đến dự có anh Trịnh Hoàng Minh Châu, phó ban thiếu nhi trường học, tỉnh đoàn Kiên Giang, đồng chí Nguyễn Quốc Xinh, ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, cùng các đồng chí là lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp huyện, anh chị em tổng phụ trách 4 huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng và An Minh cùng 120 em thiếu nhi tiêu biểu trong cụm U Minh Thượng về dự.
Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang về việc tổ chức ngày hội “ Khăn Hồng Tình Nguyện” và biểu dương các cá nhân tiêu biểu là cán bộ phụ trách Đội nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5/1941 – 15/5/2017. Đây là dịp để các anh chị phụ trách Đội, các em học sinh được gặp gỡ giao lưu, ôn lại truyền thống. Đội TNTP Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu niên nhi đồng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam sáng lập ngày 15/5/1941 tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phụ trách và hướng dẫn. Đội TNTP Hồ Chí Minh là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đội lấy 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng làm mục tiêu phấn đấu rèn luyện cho đội viên. Đứng dưới cờ Đội quang vinh, đội viên được phát triển mọi khả năng trong hoạt động, học tập, vui chơi, cống hiến sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi họp mặt 25 cá  nhân phụ trách Đội cụm U Minh Thượng được tỉnh đoàn tuyên dương là cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu năm 2017.

Phụ trách tham gia trò chơi dân gian
Nhân dịp này Hội đồng Đội huyện đã trao 5 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt. Nằm trong chuổi hoạt động của ngày hội “ Khăn hồng tình nguyện” là hoạt động ngày hội đọc sách với 350 đầu sách phù hợp với các em thiếu nhi Nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về văn hóa đọc và góp phần xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập ngày càng sâu rộng trong mọi người dân, đặc biệt là các em học sinh. Đồng thời nhằm phát động và cung cấp thêm nguồn sách cho học sinh, để hình thành và nâng cao văn hoá đọc, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho mai sau. Sau chương trình họp mặt các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian do anh chị phụ trách tổ chức. 76 năm cống hiến và trưởng thành của tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã khẳng định tâm quan trọng của tổ chức Đội trong và ngoài nhà trường  lớp lớp các thế hệ đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của xã hội, những tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, những nhà khoa học, thầy cô giáo, những công nhân có bàn tay vàng…
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt