Hôm nay, 01/07/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Hội Đồng đội Huyện An Biên tổ chức Mô hình sinh hoạt dưới cờ gắn với triển khai chương trình Rèn luyện Đội viên giai đoạn 2018 - 2022

Thứ ba - 15/01/2019 01:58
Hội Đồng đội Huyện An Biên tổ chức Mô hình sinh hoạt dưới cờ gắn với triển khai chương trình Rèn luyện Đội viên giai đoạn 2018 - 2022
Sáng ngày 14/01/2019, Hội Đồng đội Huyện An Biên đã tổ chức Mô hình sinh hoạt dưới cờ gắn với triển khai chương trình Rèn luyện Đội viên giai đoạn 2018 - 2022 tại trường Tiểu học Đông Thái 4. Tham dự chương trình có đại diện Nhà thiếu nhi huyện, các đồng chí là Tổng phụ trách của các trường trên địa bàn huyện, chủ tịch Hội Đồng đội các xã, thị trấn cùng đội ngũ CB, GV, NV trường TH Đông Thái 4 và hơn 230 em học sinh tham dự.
Đây là mô hình điểm của huyện, ngoài các cách thức sinh hoạt dưới cờ cũ, mô hình điểm còn có các nội dung đổi mới như: tổ chức chào cờ theo nghi thức đội, tổ chức nội dung giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi, tổ chức hoạt náo, văn nghệ…….
Sau lễ chào cờ Ban chỉ huy Liên đội đã đánh giá tổng kết các hoạt động thi đua của các lớp trong tuần. Anh Võ Văn Xinh – giáo viên Tổng phụ trách trường thay mặt Ban thi đua trao cờ cho tập thể và khen thưởng những HS có việc làm tốt trong tuần.

Sau buổi tổ chức mô hình sinh hoạt dưới cờ, Hội đồng Đội huyện đã  tổ chức triển khai, định hướng những nội dung trọng tâm của Chương trình rèn luyện giai đoạn 2018-2022 gồm: Việc thực hiện đánh giá theo từng khối lớp, trong đó mỗi- khối lớp được cụ thể hóa thành những nội dung rèn luyện cụ thể xoay quanh 05 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; công tác đánh giá rèn luyện thiếu nhi trong thời kỳ mới có nhiều điểm tích cực, thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm, sáng tạo của thiếu nhi, đảm bảo được phương châm “Học mà vui - vui mà học”.Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến trao đổi của đội ngũ trực tiếp thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên.
 
Đa số các ý kiến đánh giá cao tính sáng tạo của Chương trình rèn luyện đội viên trong thời kỳ mới, phù hợp với sự phát triển của thời đại. Tuy nhiên, vẫn còn một số băn khoăn cần được tháo gỡ để chương trình thật sự đi vào thực tế, như: việc đăng ký và công nhận cần được thực hiện trên một mẫu phiếu rèn luyện Đội viên thống nhất trong cả nước, trong đó đã thể hiện rõ những nội dung đội viên đăng ký theo tiêu chí, quá trình nhận xét, theo dõi của phụ trách chi đội, xác nhận hoàn thành của cấp có thẩm quyền.


Trong dịp này Đại diện Câu Lạc bộ Tổng phụ trách huyện An Biên đã trao 03 xuất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong trường.     
Đây cũng là những thông tin cần thiết để nhằm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của Công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời kỳ mới, phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của thiếu nhi trong toàn huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt