Hôm nay, 02/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Nhiều hoạt động góp phần nâng cao công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo cho thủ lĩnh thanh niên, cán bộ Hội chủ chốt.

Thứ hai - 25/09/2023 05:21
Nhiều hoạt động góp phần nâng cao công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo cho thủ lĩnh thanh niên, cán bộ Hội chủ chốt.
Trong thời gian qua, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc và tôn giáo trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp bộ Hội đã vận dụng sáng tạo các nội dung vào chương trình công tác Hội gắn với các nhiệm vụ chính trị, đặc thù tại từng địa bàn, đối tượng hội viên - thanh niên (HVTN) và thực tiễn công tác nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của người trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, các cấp bộ Hội trong huyện đã tổ chức triển khai cho các thủ lĩnh thanh niên, cán bộ Hội chủ chốt học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến dân tộc, tôn giáo gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác tuyên truyền đấu tranh loại trừ các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan, ngăn chặn những ấn phẩm đồi trụy, phản động làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thanh niên với hơn 100 cuộc cho hơn 5.000 lượt ĐV-TN tham gia học tập. Thông qua cuộc vận động thanh niên tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo” và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, các cấp bộ Hội đã tạo mối quan hệ gần gũi, tranh thủ sự ủng hộ của các linh mục chức sắc để tiếp cận và tổ chức nhiều hoạt động thu hút thanh niên tham gia, lồng ghép các hoạt động Đoàn, Hội vào các ngày lễ lớn như: Chôl Chnăm Thmây, Sen Đôn ta, Noel… Qua đó, giúp thanh niên dân tộc, tôn giáo thấy được sự hòa hợp giữa đạo và đời, xây dựng tinh thần đoàn kết, vun đắp thêm lòng yêu nước, lý tưởng và lối sống đẹp trong thanh niên.
Đồng thời, Ủy ban Hội LHTN các cấp cũng đã tích cực vận động thanh niên dân tộc, tôn giáo có cùng sở thích tham gia vào các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm như: câu lạc bộ bóng chuyền, bóng đá; câu lạc bộ Múa Khmer, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế…; vận động tặng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ nguồn vốn vay, Giải quyết việc làm cho thanh niên, đẩy mạnh phong trào thanh niên thi đua lập nghiệp, phát triển kinh tế.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo vẫn còn một số hạn chế. Bởi vậy, thời gian tới, các cấp bộ Hội trong huyện cần tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện, cơ chế và chính sách ưu đãi cho cán bộ Hội, thanh niên dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, quan tâm hơn nữa việc chăm lo nhu cầu hợp pháp, chính đáng của thanh niên; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Hội vững mạnh; tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động đặc thù nhằm tăng cường uy tín và ảnh hưởng của tổ chức Hội đối với thanh niên dân tộc, tôn giáo.








Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt