Hôm nay, 01/07/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Huyện Đoàn An Biên tổ chức Hội thi Bí thư Chi Đoàn Giỏi năm 2018

Thứ tư - 29/08/2018 03:28
Huyện Đoàn An Biên tổ chức Hội thi Bí thư Chi Đoàn Giỏi năm 2018
Ngày 28/8, tại Hội trường Ban Dân vận Huyện Ủy và Nhà thiếu nhi huyện An Biên. Huyện Đoàn An Biên đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi, tuyên dương Chi đoàn mạnh và các mô hình, giải pháp hoạt động hiệu quả trong công tác tổ chức và xây dựng Đoàn và Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.
Đến dự với hội thi có đồng chí Lý Bích Giang – UV BTV, trưởng Ban tổ chức Tỉnh Đoàn; Đồng chí Nguyễn Quốc Xinh - UV BTV, trưởng Ban Tuyên giáo huyện Ủy; Cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành trong huyện; các đồng chí là bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc và 48 bạn thí sinh tham dự hội thi.
Hội thi lần này nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn cơ sở có dịp gặp gỡ, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác, nâng cao năng lực trong công tác tổ chức và xây dựng đoàn. Đồng thời  kiểm tra, đánh giá năng lực, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác của đội ngũ Bí thư Chi đoàn trong huyện, làm cơ sở tiếp tục định hướng chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở trong thời gian tới. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn.
Các bạn thí sinh trải qua 03 vòng thi gồm: Vòng 01: Thi lý thuyết gồm trắc nghiệm và tự luận nội dung kiến thức chung bao gồm: + Những vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, đất nước. Lịch sử, truyền thống của dân tộc, của địa phương, của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn – Hội. Những vấn đề về nguyên tắc tổ chức xây dựng Đoàn, Hội, Đội. Những Nội dung cơ bản về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.,…; 

Vòng 02: Thi kỹ năng , mỗi thí sinh thể hiện năng khiếu của bản thân thông qua việc điều hành sinh hoạt tập thể như: hướng dẫn trò chơi, hát múa cộng đồng, kể truyện, đố vui,....; Vòng 03: Thi xử lý tình huống ,các Thí sinh sẽ bốc thăm chọn chủ đề Nội dung Tập trung vào các chủ đề như: vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của đoàn viên, thanh niên đối với gia đình và xã hội, vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi, các vấn đề nghề nghiệp, việc làm của thanh niên hiện nay; giải pháp xây dựng và phát triển các phong trào của Đoàn, Hội ở cơ sở;......

Qua thời gian 01 ngày tham gia sôi nổi các vòng thi. BTC Hội thi đã trao 20 giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt danh hiệu Bí thư Chi Đoàn giỏi và 06 giấy khen cho thí sinh có thành tích xuất sắc trong hội thi.


Trong khuôn khổ của hội thi BTV Huyện Đoàn còn tổ chức tuyên dương cho 06 Chi đoàn mạnh và các mô hình, giải pháp hoạt động hiệu quả trong công tác tổ chức và xây dựng Đoàn năm 2018.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt