Hôm nay, 01/07/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Hội đồng Đội huyện An Biên phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử năm 2018.

Thứ hai - 09/04/2018 20:22
Hội đồng Đội huyện An Biên phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử năm 2018.
Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018). Ngày 08/4/2018, tại Nhà thiếu nhi huyện An Biên. Hội đồng Đội huyện An Biên phối hợp Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử với chủ đề ” Tự hào truyền thống – Tiến bước cha anh” năm 2018.
Dự với hội thi có đồng chí Nguyễn Quang Thoại – HUV, Phó Ban dân vận huyện Ủy; Đ/c Đinh Tuyết Dung –HUV, Bí thư Huyện Đoàn; Đồng chí Danh Thảo – Phó phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí là Bí thư, PBT các xã, thị trấn; các đồng chí là giáo viên TPT huyện và hơn 300 em học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham dự hội thi.

Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử với chủ đề ” Tự hào truyền thống – Tiến bước cha anh” năm 2018 được tổ chức qua 04 vòng thi cho các khối Tiểu học và THCS như: Vòng 1 là “Bài viết” với Chủ đề: “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh” Các em thí sinh sẽ dự thi Bài viết khoảng 500 từ (TH) và 1000 từ (THCS) về những hành động, việc làm cụ thể của bản thân thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; Vòng 2: “Nhà sử học tương lai” Mỗi em trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm hiểu biết kiến thức về lịch sử Việt Nam; Về Bác Hồ kính yêu, những chiến công oanh liệt, những câu nói, hành động của các anh hùng, liệt sĩ, các gương anh hùng nhỏ tuổi. Những bài hát ca ngợi Tổ quốc Việt Nam; Đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh; Truyền thống lịch sử của địa phương.… Vòng 3: “Thiếu nhi An Biên – Tiếp bước truyền thống anh hùng”:Phần này yêu cầu các em tham gia nội dung: Vẽ tranh hùng biện; Các em tham gia kết hợp thành một đội. Chuẩn bị trước 01 bức tranh hoặc vẽ trực tiếp tại Hội thi (giấy A3 bìa cứng, bút lông, bút chì….): Tranh vẽ có thể là hình ảnh của một nhân vật lịch sử, có thể là một địa danh lịch sử, tái hiện một trận đánh.... Mỗi đội cử đại diện để thuyết trình về bức tranh và những ý nghĩa giáo dục thông qua bức tranh. Vòng 4:Vang mãi giai điệu sử ca”: Mỗi đội tham gia dự thi 01 tiết mục hát tập thể, múa tập thể hoặc hát múa minh họa.

Hội thi lần này nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, tự hào là người Việt Nam, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho đất nước. Phát động phong trào Em yêu lịch sử Việt Nam” để thiếu nhi trên địa bàn huyện An Biên có những hành động, việc làm cụ thể góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực cho các em, giáo dục cho các em những giá trị, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam. 
Kết thúc hội thi, Hội Đồng Đội huyện tặng 02 giải thí sinh đặc biệt; 04 giải thí sinh xuất sắc; 10 giải khuyến khích cho các em khối Tiểu học và THCS có thành tích tốt trong hội thi. Ngoài ra BTV Huyện Đoàn tặng 01 giấy khen cho đơn vị nhất toàn đoàn; 01 nhì toàn đoàn; 01 giải Ba toàn đoàn và 02 giải khuyến kích.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt