Hôm nay, 02/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP CƠ SỞ

NAM THÁI: TẬP HUẤN CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT CHO THANH NIÊN CÙNG NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thứ tư - 21/12/2022 04:06
Lớp tập huấn dự án " Xây dựng mô hình cải thiện đất nhiễm mặn trong Mô hình canh tác Tôm – Lúa tại Kiên Giang"
Sáng ngày 16/15/2022, Xã đoàn–UBH xã Nam Thái phối hợp với Tổ KTKT xã vận động đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân tham gia Lớp tập huấn dự án “Xây dựng mô hình cải thiện đất nhiễm mặn trong Mô hình canh tác Tôm – Lúa tại Kiên Giang. Qua đó có hơn 35 đoàn viên thanh niên và người dân tham dự tập huấn.

Mô hình canh tác tôm – lúa mô hình sản xuất ít tác động tiêu cực tới môi trường xung quanh, ít rủi ro, phù hợp với khả năng của đa số nông dân và cho hiệu quả kinh tế khá cao. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên tôm hiện nay ngày càng diễn biến phức tạp, cùng với tác động bất lợi của biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt như: xâm nhập mặn, hạn hán, nước biển dâng, môi trường bị ô nhiễm,…Đã tạo ra thách thức cho người dân canh tác mô hình này. Thấy được khó khăn của người dân, Trung tâm khuyến nông đã đưa ra nhiều hướng khắc phục cho bà con, tiết kiệm chi phí và tạo năng suất, hiệu quả cao.
Qua đó giúp cho ĐVTN và nhân dân ở các chi đoàn, chi hội nghề nghiệp liên kết, hỗ trợ kiến thức, kỹ thuật để nâng cao chất lượng theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi đoàn, chi hội nghề nghiệp ở địa bàn.



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt