Hôm nay, 29/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC

Đẩy mạnh nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên

Thứ bảy - 23/10/2021 22:19
Đẩy mạnh nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên
Trong năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế - xã hội của đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên với tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện An Biên đã tích cực thi đua phát triển kinh tế với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, góp sức vào sự phát triển của địa phương.
Hiện nay trên địa bàn huyện An Biên có 20 mô hình thanh niên làm kinh tế với hơn 200 thành viên. Không chỉ giúp đỡ đoàn viên thanh niên vơi bớt khó khăn về nguồn vốn sản xuất, các CLB thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế còn là nơi các thành viên chia sẻ kinh nghiệm, tìm hướng làm ăn hiệu quả, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Sự thành công của các mô hình kinh tế trong Câu lạc bộ Thanh niên xây dựng kinh tế đã có sức lan tỏa lớn, tạo nên phong trào thanh niên thi đua làm giàu, phát triển kinh tế ở địa phương, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng chục lao động nông thôn; hạn chế được tình trạng thanh niên rời quê đi làm ăn xa; đem lại hiệu quả cao góp phần phát triển kinh tế đối với bản thân, gia đình và xã hội.

                                               CLB giải quyết việc làm Thị Trấn Thứ 3

                                                        HTX Tôm Lúa xã Nam Yên

                                                    Mô hình nuôi Ba Ba xã Đông Thái

                                                Mô hình nuôi lươn không bùn xã Đông Yên

Anh Danh Đẹp chủ mô hình nuôi Ốc bu đen tại xã Đông Yên cho biết: “Khi bắt đầu khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc thương phẩm tôi gặp nhiều khó khăn về vốn, về kinh nghiệm chăn nuôi. Nhờ việc tham gia vào CLB Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế của Đoàn xã, tôi đã giảm bớt gánh nặng về nguồn vốn để phát triển sản xuất. Đồng thời, qua sự chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất của các thanh niên ở mô hình khác, tôi cũng học hỏi và tích lũy thêm được những kiến thức có ích từ thực tiễn sản xuất. Bước đầu, trang trại của gia đình tôi đã cho thu lãi. Đây chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng làm giàu trên đồng đất quê hương”.

Mặc dù đã đạt được những hiệu quả nhất định, các CLB thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế vẫn còn gặp một số khó khăn như: ĐVTN vẫn chưa được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi hoặc vốn vay còn quá ít nên các mô hình kinh tế thanh niên còn manh mún, nhỏ lẻ. ĐVTN còn thiếu kinh nghiệm trong quản lý kinh tế, kiến thức về thị trường và gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ra thị trường…

 

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thanh niên khởi nghiệp, trong thời gian tới Huyện đoàn An Biên cũng đã quan tâm sâu sát, có nhiều giải pháp để phát triển mạnh mẽ hơn phong trào lập thân, lập nghiệp của thanh niên địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt