Hôm nay, 29/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC

An Biển tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật 9/11 năm 2020

Thứ hai - 09/11/2020 03:11
An Biển tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật 9/11 năm 2020
Thực hiện Công văn số 974-CV/TĐTN-BTG ngày 27/10/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về việc Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020.
Ngày 9/11/2020, tại Trường THPT An Biên, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Đoàn cơ sở Công an huyện và Đoàn trường THPT An Biển tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11) năm 2020 với sự tham dự của hơn 600 em học sinh của trường.


Tại buổi Lễ mít tinh, đồng chí Võ Văn Nhân - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện An Biên đã triển khai một số nội dung trọng tâm về Luật An toàn giao thông, Luật phòng chống tác hại rượu bia, Luật phòng chống ma túy,...nhằm giúp các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh hiểu rõ những nội dung cơ bản của các văn bản Luật trên để chấp hành nghiêm chỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp Luật Việt Nam năm 2020 với các hoạt động như: tổ chức sân chơi thanh niên, phát tờ rơi tuyên truyền và tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của đơn vị.
Thông qua Ngày Pháp luật giúp cán bộ, đoàn viên, thánh thiếu nhi có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn, là dịp để đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động xây dựng, thực thi pháp luật. Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Đồng thời, đây còn là mô hình để vận động, khuyến khích, kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp xây dựng và hoàn thiện nhà nước, phát huy triệt để tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng tích cực hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Do vậy, đây còn là sự kiện chính trị, pháp lý có ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa xã hội sâu sắc. Ngày 9-11 được coi là điểm mốc, là sợi chỉ đỏ kết nối xuyên suốt, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Trên cơ sở đó, nhắc nhở giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên phải gương mẫu, tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt