Hôm nay, 26/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC

Công tác xây dựng mô hình "Chi đoàn mạnh"

Chủ nhật - 25/10/2020 23:25
Công tác xây dựng mô hình "Chi đoàn mạnh"
Chi đoàn là nền tảng, trung tâm đoàn kết, tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, công tác xây dựng Chi đoàn vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay.
Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai thực hiện và đăng ký xây dựng "Chi đoàn mạnh" phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị; qua đó đã xuất hiện nhiều chi đoàn kiểu mẫu, trong đó tiêu biểu là Chi đoàn ấp Rấy Mới, xã Tây Yên A. Đây là chi đoàn được Huyện đoàn chọn làm điểm xây dựng "Chi đoàn mạnh".
Chi đoàn ấp Rẫy Mới hiện có 12 đoàn viên sinh hoạt thường xuyên, luôn đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tương thân tương ái, có ý thức vượt khó và cần cù sáng tạo. Tuy nhiên lực lượng thanh niên trên địa bàn thiếu việc làm phải đi kiếm việc làm xa nên khó tập hợp; nguồn kinh phí hoạt động còn hạn chế; trong Ban chấp hành chi đoàn có thành viên thường xuyên đi làm xa nên ảnh hưởng đến hoạt động của chi đoàn.

Trên cơ sở các nội dung hoạt động đã được đoàn viên trong chi đoàn thống nhất, lựa chọn những việc cụ thể, từ dễ đến khó, từ nhỏ đến lớn, Ban chấp hành Chi đoàn ấp Rẫy Mới đưa ra dự kiến đoàn viên phụ trách từng công việc và giao việc phù hợp với khả năng của từng đoàn viên; tiếp đến là thống nhất tiến độ thực hiện; đồng thời, kiểm tra, theo dõi và có biện pháp giúp đỡ để đoàn viên hoàn thành được phần việc của mình.
Để nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất, đạo đức của đoàn viên thanh niên, Chi đoàn ấp Rẫy Mới đã thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT,... thu hút đông đảo thanh niên tham gia.
Phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" được chi đoàn chú trọng với nhiều hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Tây Yên A như: tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covd-19, tuyên truyển các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng tuyến đường hoa, phát hoang các tuyến lộ giao thông nông thôn, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia BHYT 100%, tham gia tốt hoạt động do Xã đoàn tổ chức như các cuộc thi, hội thi, hội diễn, phong trào Hiến máu tình nguyện,…Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì khá đều đặn.

Với những hoạt động trên, Chi đoàn ấp Rẫy  Mới xã Tây Yên được đánh giá là Chi đoàn mạnh năm 2020 và được chọn làm mô hình hay mà Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay. Để phát huy tốt mô hình "Chi đoàn mạnh", Đoàn cấp trên cần quan tâm nhiều hơn nữa trong việc chỉ đạo tổ chức các hoạt động ở cấp chi đoàn; đồng thời có cơ chế hỗ trợ một phần kinh phí đối với những chi đoàn được chọn làm điểm để tổ chức tốt hơn các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động bề nổi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt