Hôm nay, 18/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC

Mô hình phát triển kinh tế trong Thanh niên

Thứ tư - 21/10/2020 00:34
Mô hình phát triển kinh tế trong Thanh niên
Với tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện An Biên đã tích cực thi đua phát triển kinh tế với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, góp sức vào sự phát triển của địa phương.
Trên cơ sở tập hợp các đoàn viên thanh niên, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, năm 2020 tổ hợp tác gia công mỹ nghệ xã Nam Thái A được thành lập với 7 thành viên. Anh Nguyễn Thanh Dân - Tổ trưởng cho biết, từ năm 2017, nhận thấy nhu cầu thị trường chuộng trưng những cặp lục bình trong nhà, anh Dân tìm hiểu thông tin trên Internet rồi mài mò làm ra sản phẩm đầu tiên, ban đầu chưa có máy móc thiết bị  chuyên dụng nên việc làm ra một cặp lục bình phải mất nhiều thời gian, khoảng 05 ngày, bây giờ có máy móc thiết bị hỗ trợ nên chỉ cần 1-2 ngày là có thể hoàn thành 01 cặp lục bình, mỗi cặp lục bình anh bán cho khách hàng cho giá dao động từ 5 đến 17 triệu đồng, tạo thu nhập từ 200.000đ – 300.000đ/ngày cho các thành viên.


Ngoài ra, BTV Huyện đoàn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, thị trấn thành lập và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trong thanh niên dân tộc tôn giáo tại địa phương. Trong đó, tiêu biểu là mô hình cải tạo ao nuôi tôm của đồng chí Danh Đẹp - Bí thư Chi đoàn ấp Cái Nước Ngọn xã Đông Yên, hiện đang làm thủ tục đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phê duyệt vốn vay 30 triệu đồng để phát triển mô hình. 


Trong năm 2020, An Biên thành lập mới 03 tổ họp tác phát triển kinh tế trong thanh niên gồm: tổ hợp tác Nuôi ba khía tại xã Nam Thái A, CLB Làm chậu Kiểng xã Hưng Yên và CLB Bóc vác xã Nam Yên. Hiện tại, An Biên có tổng số 15 tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 200 đoàn viên thanh niên góp phần phát triển kinh tế tại các địa phương trên địa bàn huyện. Từ những mô hình trên, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc có biện pháp nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trong thanh niên góp phần phát triển kinh tế của huyện nhà.
Từ kết quả bước đầu cho thấy xây dựng các tổ hợp tác phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên là một giải pháp hiệu quả, có thể giải quyết đồng thời nhiều vấn đề trong phát triển kinh tế  và công tác đoàn kết tập hợp thanh niên nhất là thanh niên tín đồ, dân tộc tôn giáo tại địa phương. Thông qua mô hình tổ hợp tác, đoàn viên thanh niên có thể tương trợ nhau trong phát triển kinh tế, phát huy tính đoàn kết đồng thời tận dụng, tranh thủ triệt để các công cụ, nguồn lực hỗ trợ từ phía các ngành chức năng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt