Hôm nay, 29/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Huyện Đoàn An Biên: Hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện chủ trương 1 + 2.

Thứ sáu - 15/11/2019 20:54
Huyện Đoàn An Biên: Hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện chủ trương 1 + 2.
Ngày 11/3/2019, Huyện đoàn tổ chức Họp báo tháng 3 gắn với triển khai hướng dẫn thực hiện chủ trương 1 + 2
Đây là hoạt động triển khai Thực hiện theo Hướng dẫn số 07-HD/ĐTN, ngày 12/9/2018 của Ban Thường vụ Huyện đoàn về Chế độ đi công tác cơ sở của cán bộ đoàn cấp huyện và cấp xã, thị trấn giai đoạn 2018-2022 (theo chủ trương 1 + 2). Kế hoạch này được quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ cơ quan Huyện đoàn và 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc.
Theo đó, đối tượng áp dụng là cán bộ làm công tác đoàn, hội, đội tại cơ quan Huyền đoàn An Biên và Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.
Cán bộ được cử đi công tác cơ sở phải xây dựng nội dung, chương trình công tác cụ thể, bám sát nội dung, yêu cầu của Kế hoạch; phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ công tác; Nắm khái quát được tổ chức bộ máy, hoạt động, tình hình chung về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những thuận lợi, khó khăn của địa phương, đơn vị nơi đến công tác.
Cán bộ cần nghiên cứu những vấn đề mới, khó đang đặt ra trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương, đơn vị để tham mưu có hiệu quả với Thường trực Huyện đoàn chỉ đạo; Có tác phong, phương pháp, phong cách làm việc khoa học, thiết thực, hiệu quả; Tuân thủ kỷ luật phát ngôn, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của địa phương, đơn vị và cơ quan Huyện đoàn An Biên.
Nội dung đi cơ sở của cán bộ theo chuyên đề: điều tra, khảo sát, nắm bắt tình hình theo các nội dung, mảng, lĩnh vực công tác; nghiên cứu, tìm hiểu tình hình đoàn viên, thanh thiếu nhi; Phối hợp tổ chức, triển khai hoạt động tại cơ sở, Kiểm tra, giám sát; Tham gia chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đoàn, hội liên hiệp thanh niên cấp cơ sở.
Người đi cơ sở cần dự sinh hoạt chuyên đề của Hội nghị Ban chấp hành, Ủy ban Hội cấp dưới, dự sinh hoạt chi đoàn, chi hội; Làm việc, đi công tác cơ sở với các cơ sở đoàn trực thuộc về các nhiệm vụ công tác được phân công phụ trách; Triển khai nghị quyết của Đoàn, Hội và tập huấn kiến thức, nghiệp vụ công tác đoàn, hội, đội cho cơ sở.
Cán bộ Đoàn đi cơ sở tối thiểu phải đủ 2 tháng trong một năm. Đầu mỗi quý, cán bộ chủ động xây dựng kế hoạch đi công tác cơ sở và đăng ký với Thường trực Huyện đoàn. Đối với các trường hợp cán bộ đi cơ sở đột xuất theo yêu cầu công tác thì lãnh đạo ban phải báo cáo và được sự đồng ý của Thường trực Huyện đoàn.
Cuối mỗi quý, cán bộ phải báo cáo cụ thể kết quả đi cơ sở cho Thường trực Huyện đoàn. Riêng đi cơ sở theo chuyên đề, sau khi kết thúc đi cơ sở, cán bộ phải có sản phẩm cụ thể của việc đi nghiên cứu, khảo sát chuyên đề.
Kết thúc năm, cán bộ báo cáo kết quả đi công tác cơ sở cho Thường trực Huyện đoàn trước ngày 25/10 hằng năm...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt