Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

CÔNG AN HUYỆN AN BIÊN: MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI - MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI

Chủ nhật - 31/10/2021 21:14
CÔNG AN HUYỆN AN BIÊN: MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI - MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI
Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” của Thủ tướng Chính phủ và phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội” do Bộ trưởng Bộ Công an phát động, từ ngày 27 đến 29/10/2021.
Với tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cũng như hiểu được vai trò quan trọng của việc hiến máu cứu người Đoàn cơ sở Công an huyện An Biên đã tham mưu Đảng ủy - Lãnh đạo Công an huyện phát động đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó đã vận động được 12 cán bộ, chiến sĩ đăng ký hiến máu tại Công an huyện U Minh Thượng theo kế hoạch của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang.
 Đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm 2021, Đoàn cơ sở Công an huyện An Biên phát động phong trào hiến máu cứu người trong cán bộ, chiến sĩ theo kế hoạch của Huyện đoàn An Biên và Đoàn thanh niên Công an tỉnh, những lần tham gia hiến máu đều vượt chỉ tiêu đặt ra.
 Đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Đủ, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, chia sẻ: Với phương châm “Hiến màu an toàn - Ngại gì Covid”, hiện nay với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì việc hiến máu càng có ý nghĩa hơn để phần nào đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và quá trình hiến máu luôn bố trí số lượng cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an toàn theo các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như luôn tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, test nhanh kháng nguyên Covid-19. Nên khi phát động phong trào hiến máu tình nguyện cán bộ, chiến sĩ Công an huyện An Biên đã hăng hái tham gia và được sự thống nhất cao của Lãnh đạo đơn vị.
 Trong 3 đợt, Đoàn cơ sở Công an huyện đã vận động hơn 35 lượt cán bộ, chiến tham gia, khi có đợt phát động hiến máu Đoàn cơ sở luôn chủ động tham mưu Đảng ủy - Lãnh đạo Công an huyện phân công lực lượng và phượng tiện đưa đón cán bộ, chiến sĩ đến địa điểm hiến máu an toàn và đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác chuyện môn sau khi hiến máu.
 Hạ sĩ Trần Minh Đình, Đoàn viên Chi đoàn Cảnh sát QLHC-GTTT-NTG thuộc Đoàn cơ sở Công an huyện An Biên đã hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ: Bản thân đã tham gia hiến máu từ lúc ngồi trên ghế nhà trường nên hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Đặc biệt, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thì giọt máu được cho đi rất có ý nghĩa, góp phần chia sẻ cho những trường hợp cần máu để tìm sự sống. Qua đây, mong muốn mọi người hãy tích cực tham gia hiến máu để thể hiện tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân cách mạng vì nước quên thân, vì dân phục vụ và giúp người bệnh tìm lại sự sống.
Với thông điệp Công an Kiên Giang - Giọt hồng chia sẻ, hiến máu an toàn, đừng ngại Covid; Hiếu máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp…, những giọt máu hồng cho đi ngay lúc này của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh nói chung, Đoàn cơ sở Công an huyện An Biên nói riêng càng thêm ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn và cứu sống người bệnh. Đồng thời, khơi dậy truyền thống, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt