Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP CƠ SỞ

Hội Đồng đội các xã thị trấn tổ chức họp mặt Cháu ngoan Bác Hồ năm 2019

Thứ năm - 06/06/2019 11:50
Hội Đồng đội các xã thị trấn tổ chức họp mặt Cháu ngoan Bác Hồ năm 2019
Nằm trong Kế hoạch của Hội Đồng đội huyện chỉ đạo tổ chức “Họp mặt (Đại hội) cháu ngoan Bác Hồ” cấp cơ sở năm 2019, đến hết ngày 20/5/2019 có 9/9 xã thị trấn và 30/36 liên đội trực thuộc đã tổ chức đã tổ chức Họp mặt Cháu ngoan Bác hồ.
         Các buổi họp mặt Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ năm 2019 của cơ sở diễn ra trong không khí chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác và Kỷ Niệm 78 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Năm 2019 là năm tiếp tục thực hiện nghị quyết 29 -NQ/TW khóa XI của ban chấp hành TW Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” và ngành giáo dục tiếp tục thực hiện phong trào “xây dựng trường học thân thiện toàn, học sinh tích cực”. Trong năm qua dười sự chăm lo của cấp ủy Đảng, Nhà nước, đoàn thể của các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, anh chị phụ trách đội và sự dìu dắt của Đoàn thanh niên, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong các phong trào thiếu niên, là môi trường thuận lợi để hội tụ, tập hợp đông đảo lực lượng thiếu niên trong và ngoài nhà trường góp phần quan trọng vào việc giáo dục thiếu niên nhi đồng và hưởng ứng thực hiện tốt cuộc vận động “thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đến nay tổ chức Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của huyện đã xây dựng được nhiều phong trào hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giáo dục rất tích cực như: “nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt cháu ngoan Bác Hồ” giúp bạn đến trường - hướng đến tương lai”, “ngôi nhà tình bạn, xây dựng Đội vững mạnh tiến bước lên Đoàn” được phát động rộng rãi trong toàn huyện. Qua đó có nhiều đội viên ưu tú được vinh dự trở thành đoàn viên đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

           Tuy năm học qua, với điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho các công tác giảng dạy và học tập của một số trường chưa được trang bị đầy đủ; đời sống kinh tế gia đình của nhiều cháu còn khó khăn, thiếu thốn, song các cháu đã khắc phục khó khăn ấy để đến trường học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Đoàn, đội và của nhà trường. Trong năm có nhiều Cháu được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cháu ngoan Bác Hồ, người con hiếu thảo, học sinh khó khăn vươn lên học giỏi và nhận được nhiều phần thưởng học bổng. Qua đó chứng tỏ các phong trào thi đua học tập, rèn luyện của các cháu như: “vượt khó học tốt, thi đua tuần học tốt, tiết học tốt”, “đôi bạn cùng tiến” đã phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó chương trình “Thắp Sáng Ước Mơ thiếu nhi Việt Nam” đã góp phần cổ vũ, định hướng ước mơ của các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi sớm thành hiện thực, đồng thời thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách và giúp đỡ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường hướng đến tương lai. Ngoài ra các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí cũng được các cháu tổ chức khá tốt. Hầu hết các trường, các địa phương trong huyện đều có các cháu học tốt, hiếu thảo, đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

             Tính đến hết ngày 20/5/2019 có 520 em được Hội Đồng đội các xã thị trấn công nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và 16.035/19439 (đạt 82,49%) em được các liên đội trực thuộc công nhận./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt