Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP CƠ SỞ

Đại hội điểm đại biểu Hội LHTN xã Nam Yên lần thứ VIII , nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ sáu - 03/05/2019 01:19
Đại hội điểm đại biểu Hội LHTN xã Nam Yên lần thứ VIII , nhiệm kỳ 2019 - 2024
Ngày 26/4, tại UBND xã Nam Yên, Hội LHTN Việt Nam xã Nam Yên, huyện An Biên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là đơn vị được Hội LHTN huyện An Biên chọn làm đại hội điểm cấp xã.
Dự Đại hội có đồng chí Lý Bích Giang- UV BTV, Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Tỉnh Đoàn; Đồng chí Phan Văn Hạnh – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận huyện Ủy; Đồng chí Đinh Thị Tuyết Dung – HUV, Bí Thư huyện Đoàn – Chủ tịch UBH huyện An Biên và cùng 50 đại biểu chính thức tham dự Đại hội là những thanh niên ưu tú đại điện cho ý chí, nguyện vọng của trên 556 Hội viên Hội LHTN trong toàn xã.

Tại Đại hội đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.
05 năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của từng cán bộ, hội viên, vai trò nòng cốt định hướng của tổ chức Đoàn, đoàn viên, sự quan tâm lãnh chỉ đạo kịp thời, sâu sát của các cấp ủy đảng, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Nam Yên nhiệm kỳ qua đã có nhiều nét nổi bật đáng phấn khởi và  nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của hội viên, thanh niên trên địa bàn xã
Trong nhiệm kỳ qua xã đã vận động cất mới 02 căn nhà nhân ái với tổng trị giá trên 60 triệu đồng (đạt 100 % NQ). Hàng năm, phối hợp tổ chức Tháng thanh niên và Chiến dịch TNTN hè với nhiều công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực của TN như: tổ chức các đoàn đến thăm hỏi và tặng 45 suất quà, trị giá 09 triệu đồng; trao tặng hơn 3000 bộ quần áo củ và 2500 quyển tập cho trẻ em nghèo; phối hợp tổ chức 05 chương trình ra quân nhân “Tháng hành động vì trẻ em” có 543 lượt hội viên và học sinh tham gia, nhận giúp đỡ 18 trẻ em nghèo; Phối hợp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người nghèo được 4 cuộc qua đó cấp 620 suất thuốc trị giá trên 20 triệu đồng.
Bên cạnh đó UBH xã tổ chức 15 đợt hành trình TN tham gia xây dựng nông thôn mới, 20 ngày "thứ 7 tình nguyện", 20 ngày "chủ nhật xanh" với nhiều hoạt động; phát hơn 2.000 tờ rơi tuyên truyền về thực hiện 15 phần việc của hộ gia đình, phát hoang bụi rậm được 55 km, chăm sóc và trồng mới 500 cây xanh, làm nền hạ, san lấp mặt bằng lộ nông thôn mới chiều dài 4km; sửa chữa lộ giao thông nông thôn chiều dài 15km; sửa chữa 4 cây cầu vĩ, 4 cầu bê tông, đắp 15 mống mố cầu.

Đại hội đã thẳng thắn, nhìn nhận và đánh giá đúng thực chất những hạn chế hoạt động của Ủy ban Hội trong nhiệm kỳ qua, xác định nguyên nhân tồn tại và đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ và phương hướng cho nhiệm kỳ mới xác với thực tế. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của tổ chức hội trên địa bàn dân cư các nội dung văn kiện Đại hội sát với tình hình thực tế ở địa phương, nghe ý kiến tham luận của các chi hội, ngành phối hợp, các ý kiến thảo luận trực tiếp tại đại hội để đại hội xem xét góp ý và bổ sung vào văn kiện, qua đó đã thể hiện được sự quan tâm, phối hợp tốt của các cấp, các ngành đối với tổ chức hội trong thời gian vừa qua, giúp cho công tác Hội xã Nam Yên  thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết nhiệm kỳ khóa cũ đề ra.
Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương 15 anh, chị vào thành viên Ủy ban Hội LHTN xã Nam Yên, nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương đoàn đại biểu dự đại hội Hội LHTN huyện An Biên lần thứ VIII. 



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt