Hôm nay, 18/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015

Thứ sáu - 08/01/2016 05:28
Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015
Chiếu ngày 08/ 01/ 2015, huyện đoàn An Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, và đề ra kế hoạch nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo có ông Lê Trung Hồ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - phó bí thư tỉnh đoàn, ông Trần Hoàng Mẫm phó bí thư thường trực huyện ủy.
  Năm 2015, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện An Biên tập trung thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa phương đều đạt, và vượt kế hoạch đề ra. Công tác kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Thông qua chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ đổi mới, chi đoàn các cấp trong huyện đã củng cố được 31 chi đoàn hoạt động yếu kém, tổ chức mở được 43 lớp cảm tình đoàn, đã bồi dưỡng phát triển mới được 2.130 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên trong huyện hiện có 6.012 đoàn viên. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ được đoàn viên thanh niên và nhân dân tích cực hưởng ứng, như chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, phong trào hiến máu tình nguyện có 850 lượt đoàn viên thanh niên đăng ký và đã lấy được 762 đơn vị máu, khám bệnh cấp thuốc miễn phí gần 400 lượt người nghèo và gia đình chính sách, trị giá gần 24 triệu đồng.
Tham gia phong trào làm lộ nông thôn được 5,7 km, khai thông dòng chảy và phát hoang dọc theo tuyến lộ và làm bờ kè chống sạt lỡ tuyến lộ nông thôn được 18,5 km, sữa chữa được 11 cây cầu vĩ và đắp được 9 mống mố cầu. Hướng dẫn đoàn viên thanh niên thực hiện mô hình làm kinh tế, tư vấn giới thiệu việc làm cho 1.179 thanh niên đi lao động trong và ngoài tỉnh, đạt trên 100% chỉ tiêu tỉnh giap, tổ chức được 32 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất cho thanh niên.
  Năm 2016, tuổi trẻ An Biên đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với hội viên thanh niên và quần chúng nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào “Tuổi trẻ An Biên chung tay xây dựng nông thôn mới” và một số nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Dịp này, UBND huyện và Huyện đoàn An Biên đã trao 2 cờ thi đua cho hai đơn vị  xã Nam Thái A dẫn đầu xã, thị trấn, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa dẫn đầu khối ngành, tặng giấy khen cho trên 40 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt