Hôm nay, 29/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN

TẬP HUẤN KỸ NĂNG CHO ĐỘI NGŨ BÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THỦ ĐỊCH

Thứ hai - 28/09/2020 15:07
TẬP HUẤN KỸ NĂNG CHO ĐỘI NGŨ BÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THỦ ĐỊCH
Từ ngày 23/9 đến ngày 25/9/2020, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện An Biên, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm BDCT tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội năm 2020 cho 50 đồng chí là báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện An Biên.
Nhằm trang bị cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện An Biên những vấn đề cơ bản của hệ thống chính trị nước ta cũng như một số kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ trong quá trình thực hiện công tác Đoàn - Hội tại địa phương. Chương trình tập huấn bao gồm một số nội dung như: công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong thực hiện công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.
Công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam thực chất là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước sẽ gia tăng các hoạt động thực hiện “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn, nhất là hoạt động tuyên truyền phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng và các trang mạng Internet, mạng xã hội. Các thế lực thù địch sẽ triệt để lợi dụng những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, nhất là những khó khăn, hạn chế, yếu kém của ta trong phát triển kinh tế xã hội, tệ nạn tham ô, tham nhũng để tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước; lôi kéo tập hợp lực lượng và kích động tư tưởng chống đối; chia rẽ nội bộ, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa’ trong nội bộ, gây mất ổn định chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh trên lĩnh vực  chính trị - tư tưởng, văn hoá sẽ gặp nhiều thách thức mới.


Từ những vấn đề trên, BTV Huyện đoàn tổ chức tập huấn nhằm triển khai những nội dung cơ bản của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch để các báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện nắm vững. Qua đó, nhận diện phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng và giúp cho đoàn viên, thanh niên nhận thức được tình hình an ninh quốc phòng hiện nay của Việt Nam.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt