Hôm nay, 17/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Vỡ mộng “xứ thiên đường” của kẻ phản bội Tổ quốc

Thứ sáu - 26/11/2021 03:58
Trần Thị Nga tại phiên tòa phúc thẩm năm 2017.
​Trần Thị Nga, sinh năm 1977, quê thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam - kẻ phản bội Tổ quốc, là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Nga vừa có “chia sẻ bất ngờ" trên mạng xã hội về cuộc sống của thị và người thân sau gần 2 năm đi định cư ở “xứ thiên đường".
21-11-21 20069aa2974f238.jpg

“Chia sẻ bất ngờ" của Trần Thị Nga trên mạng xã hội về cuộc sống ở “xứ thiên đường".

 

Theo chia sẻ của Trần Thị Nga, thị và người thân gặp rất nhiều khó khăn trên đất Mỹ do không có giấy tờ. Đó là: Không được thuê nhà; không được sử dụng điện, ga, nước, internet; không được mua bảo hiểm y tế, bệnh phải tự lo vì không có tiền trả viện phí; không được đi làm; không được trợ cấp…

Trần Thị Nga tỏ ra chán nản: “Một gia đình 4 người (1 người già và 2 trẻ nhỏ) đã trải qua cảnh sống đó rồi. Giờ đã chán cảnh ngồi chờ chết dần chết mòn rồi, vì đằng nào cũng chết thì có chết cũng phải chết cho có ý nghĩa. Đi làm giấy tờ thì chỗ nọ chỉ chỗ kia, chỗ kia chỉ chỗ nọ…". 

Ngược thời gian cách đây 4 năm, Trần Thị Nga bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam tuyên phạt 9 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử quyết định không chấp nhận kháng cáo của thị và giữ nguyên bản án sơ thẩm là 9 năm tù giam.

 21-11-21 1d0312f7-f150-4439-8322-0717bdeabe77.jpg

Trần Thị Nga tại phiên tòa phúc thẩm năm 2017.

 

Được biết, Trần Thị Nga tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân ngày 26/1/2007 với bí danh Sơn Nam; thị được coi là thành viên có tiềm năng, đối tượng cốt cán vùng 1 của tổ chức Việt Tân. Tháng 8/2008, Nga bắt đầu tiếp xúc, thành lập các tổ chức hội nhóm, xây dựng lực lượng chống phá đất nước, trong đó có nhóm “Hội dân oan Hà Nam".

Từ năm 2013, Trần Thị Nga bộc lộ là đối tượng ngày càng nguy hiểm, chống phá Nhà nước quyết liệt. Thị đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân và trang YouTube để đăng tải nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, truyền bá những tư tưởng phản động, gieo rắc sự nghi ngờ, gây hoang mang trong nhân dân... 

Nga có những thủ đoạn rất xảo quyệt, như nửa đêm mang con ra nằm vỉa hè để đồng bọn chụp ảnh, quay phim tố chính quyền để cho dân khổ; hay thị đặt hai con nhỏ lên xe nôi đẩy ra đường biến thành công cụ “đấu tranh". Thị còn thường xuyên “ăn vạ" với giọng điệu như bị đánh “gãy xương bánh chè", “gãy xương tay trái", “chân phải bị vỡ xương", “gãy chân tay ngay trên đường phố"… Nực cười là ngay ngày hôm sau thị đã nhanh chóng “lành xương" và lại xăm xăm ra đường gây rối (!)

Với những hành động chống phá Nhà nước điên cuồng, Trần Thị Nga được các hãng truyền thông chuyên chống phá Việt Nam như RFI, RFA, VOA… tung hô là “nhà hoạt động nhân quyền". Ngoài ra, thị còn thường xuyên trả lời phỏng vấn theo đơn “đặt hàng" của các hãng truyền thông này với nội dung xuyên tạc, bịa đặt về Việt Nam.

Ngày 10/1/2020, Trần Thị Nga cùng 2 con và “người phối ngẫu" (theo cách gọi của RFA) đi định cư tại Mỹ theo dạng tị nạn. Đạt được mục đích đến “xứ thiên đường", những tưởng từ đây sẽ mở ra tương lai tươi sáng như thị hằng mong ước. Nhưng những gì mà Nga và người thân đang nếm trải trên đất Mỹ chỉ là sự phân biệt đối xử, với bộn bề khó khăn và cuộc sống tối tăm không lối thoát.

Việc Trần Thị Nga nhận ra cái giá phải trả cho nhiều năm “hoạt động nhân quyền" chống phá đất nước đã quá muộn, khi thị không còn “giá trị lợi dụng" của tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch. Song đây cũng là bài học cho những ai còn ôm ảo mộng phản bội Tổ quốc để đến “xứ thiên đường"!

Mai Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt