Hôm nay, 18/06/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC

Hướng dẫn tổng kết năm 2015 và 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ hai - 07/12/2015 03:47
Hướng dẫn tổng kết năm 2015 và 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Hướng dẫn số 03-HD/BTG ngày 01 tháng 12 năm 2015 tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.
Theo đó, nội dung Hướng dẫn yêu cầu: Các cấp ủy đảng tiến hành tổng kết dựa vào các nội dung chủ yếu được nêu trong Chỉ thị 03-CT/TW; đánh giá mức độ tác động đến việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Gắn với tổng kết, tiến hành bình xét, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo, tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra. Việc tổng kết cần phải nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất; việc xét biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân phải được lựa chọn thật sự tiêu biểu, có tác dụng tích cực về việc nêu gương.
Việc tổng kết năm 2015 và 5 năm thực hiện Chỉ thị được tiến hành từ cơ sở (sau đó là cấp huyện và cấp tỉnh). Cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 01-2016. Cấp huyện và tương tương hoàn thành trong tháng 02-2016. Cấp tỉnh dự kiến hoàn thành tháng 03-2016.
+ Đối với chi bộ (cơ quan, đơn vị)
Không xây dựng báo cáo tổng kết riêng về Chỉ thị số 03-CT/TW, mà gắn với báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015 (trong báo cáo tổng kết năm có mục riêng để đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, yếu kém trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016).
+ Đối với cấp xã, phường, thị trấn, huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy
Xây dựng riêng báo cáo tổng kết năm 2015 và 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Đảng bộ. Đối với cấp xã, phường, thị trấn có thể tổ chức tổng kết gắn với tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2015 (tùy điều kiện từng nơi có thể biểu dương, khen thưởng). Riêng các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết riêng, gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cấp mình./.
                                                                                                                                                                                                                                           Theo http://www.kiengiang.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy webiste này thế nào ?

Đẹp, nội dung phong phú

Nội dung phong phú

Không đẹp lắm

Xấu, nội dung tẻ nhạt